Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Công ty chưa nộp khai báo, kiểm định lò hơi trước khi vận hành

dinkken

Nhân Viên
Tham gia
30/7/23
Bài viết
63
VNĐ
410
Tiêu đề: Vụ nổ lò hơi Đồng Nai: Công ty chủ quan, gây thảm họa thương tâm

Nội dung:

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Tân Trường Long (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) tối 29/12 vừa qua khiến 4 công nhân tử vong, 5 người khác bị thương nặng.

Điều khiến dư luận phẫn nộ là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ được xác định là do công ty chủ quan, không nộp khai báo và kiểm định lò hơi theo quy định trước khi đưa vào vận hành.

Theo Cục An toàn lao động, công ty chưa nộp khai báo lắp đặt, thay đổi lò hơi, đồng thời không kiểm định định kỳ lò hơi theo yêu cầu của pháp luật.

Việc thiếu trách nhiệm và coi thường tính mạng người lao động của Công ty Tân Trường Long đã dẫn đến hậu quả đau lòng. Những công nhân xấu số đang chuẩn bị cho ca làm việc thì bất ngờ gặp nạn. Tình trạng quá tải, tình trạng vận hành lò hơi không theo quy trình làm việc và không đảm bảo an toàn đã khiến thảm họa xảy ra.

Vụ nổ lò hơi một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự tuân thủ các quy định về an toàn lao động tại các doanh nghiệp. Quy trình kiểm tra và thanh tra an toàn lao động cần được thực hiện nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ việc tương tự.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, đồng thời bắt tạm giam một số đối tượng liên quan để điều tra làm rõ trách nhiệm.

Thảm kịch đau lòng này là bài học đắt giá về sự chủ quan và vô trách nhiệm trong bảo vệ an toàn lao động. Các doanh nghiệp cần nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn lao động, đặt sức khỏe và tính mạng của người lao động lên hàng đầu để tránh những vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.
 

Lê Quân

Nhân Viên
Tham gia
30/12/23
Bài viết
47
VNĐ
173
Ủa sao thế anh em ơi, sao công ty hớ hênh vậy, lò hơi chưa kiểm tra mà lại cho chạy thế này, nguy hiểm quá đi mất, không biết bao nhiêu người thiệt thòi rồi.
 
Top