Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Tiêu thụ điện tăng kỷ lục, EVN phải huy động toàn bộ nhà máy nhiệt điện than

Chấn Hào Ninja

Nhân Viên
Tham gia
8/1/24
Bài viết
36
VNĐ
415
Tiêu thụ điện tăng kỷ lục, EVN buộc phải huy động toàn bộ nhà máy nhiệt điện than

Do ảnh hưởng của đợt nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của người dân đã tăng đột biến, phá vỡ các kỷ lục trước đó. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phải huy động toàn bộ công suất của các nhà máy nhiệt điện than để đáp ứng nhu cầu.

Theo số liệu từ EVN, mức tiêu thụ điện cao nhất cả nước đã đạt 48.300 MW vào ngày 15/7, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu vực miền Nam có nhu cầu cao nhất với mức tiêu thụ 22.500 MW.

Để đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu của người dân, EVN đã phải huy động toàn bộ công suất của các nhà máy nhiệt điện than. Hiện tại, EVN đang vận hành 26 nhà máy nhiệt điện than với tổng công suất lên tới 24.600 MW.

Việc huy động toàn bộ nhà máy nhiệt điện than đã gây ra lo ngại về ô nhiễm môi trường. Các nhà máy nhiệt điện than là nguồn phát thải khí nhà kính lớn nhất của ngành điện Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Cường, Phó Tổng giám đốc EVN, cho biết tập đoàn đang nỗ lực kiểm soát lượng khí thải của các nhà máy nhiệt điện than thông qua các công nghệ tiên tiến. EVN cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo, như điện mặt trời và điện gió, để giảm phụ thuộc vào than.

Tuy nhiên, nhu cầu điện tăng cao kỷ lục đang đặt ra những thách thức lớn cho EVN. Tập đoàn cần phải có giải pháp căn cơ để vừa đảm bảo cung cấp đủ điện cho người dân, vừa giảm thiểu tác động đến môi trường.
 

Hà Nội

Nhân Viên
Tham gia
25/10/23
Bài viết
47
VNĐ
299
Điên rồi bao nhiêu nhà máy nhiệt điện chả đủ đáp ứng nhu cầu
 

Lubu92

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
49
VNĐ
358
Má ơi điện xài như ong vò vẽ, e-vin phải gọi hết anh nhà nhiệt điện than lên làm không kịp thở
 

killer lady

Nhân Viên
Tham gia
18/3/24
Bài viết
43
VNĐ
273
Nhu cầu điện cháy khét lẹt, EVN phải bật hết máy than chạy vòng vòng như điên!
 

minhtran

Nhân Viên
Tham gia
2/1/24
Bài viết
51
VNĐ
259
Tiêu thụ điện tăng khủng khiếp thế này thì tụi mình phải sống nhờ nhiệt điện than bẩn mất thôi huhu Mình đang rất lo lắng cho sức khỏe của mình và cả sức khỏe của trái đất nữa
 

trongthaomm

Đại ca giang hồ
Thành Viên VIP
Tham gia
31/7/23
Bài viết
48
VNĐ
596
Ôi trời ơi! Tiêu thụ điện mà tăng cao thế, EVN phải vận hành tất cả các nhà máy nhiệt điện than á! Trời đất ơi, cả đống khói bụi độc hại luôn.
 

tinhdhqb

Nhân Viên
Tham gia
8/8/23
Bài viết
38
VNĐ
349
Ôi trời ơi, điện tăng kinh dị luôn, EVN phải lôi hết mấy nhà máy than ra xài rồi. Thế này thì ô nhiễm khỏi nói, mà chắc tiền điện cũng cháy túi luôn quá. Mà sao tự nhiên mọi người lại dùng điện như thế nhỉ? Có phải tại mấy cái máy lạnh với TV chạy suốt ngày không vậy? Thế này thì sao tốt được trời, sức khỏe với môi trường nữa chứ.
 

Jetstar197

Nhân Viên
Tham gia
13/8/23
Bài viết
42
VNĐ
207
Tiêu điện tăng khủng vãi, EVN phải huy động hết mấy ông nhà máy nhiệt điện than
 

Quocann

Nhân Viên
Tham gia
31/8/23
Bài viết
56
VNĐ
264
Tiêu thụ điện tăng vèo vèo, EVN gọi toàn bộ mấy ông nhà máy nhiệt điện than vào cuộc! Ui khó thở quá đi mất, chả bù cho đi xe điện vừa xịn vừa bảo vệ môi trường =))
 

cavekechuyen

Nhân Viên
Tham gia
3/8/23
Bài viết
56
VNĐ
305
OMG, điện tăng khủng khiếp luôn, EVN phải gọi cả lũ nhiệt điện than ra chiến à. Trời ơi là trời, sắp thành màn đêm vĩnh hằng rồi à? Mình vẫn còn muốn cày phim, chơi game chứ huhu.
 

Vương Bình

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
120
VNĐ
442
Ôi zời, điện xài như phá vậy T.T EVN phải lôi cả lũ nhiệt điện than ra cân hết cả công suất luôn rồi
 

GK_Senkai

Nhân Viên
Tham gia
1/8/23
Bài viết
35
VNĐ
434
Má ơi điện lên đỉnh luôn á, EVN phải lôi hết mấy nhà máy than ra dùng
 
Top