Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Riêng năm qua, lượng kiều hối gửi về TPHCM đạt mức 9,46 tỷ USD, lớn gần gấp 3 lần lượng vốn FDI cùng năm mà thành phố thu hút được

binbin145

Nhân Viên
Tham gia
4/4/24
Bài viết
36
VNĐ
110
Tiền kiều hối tiếp sức cho kinh tế TP.HCM

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong lượng kiều hối gửi về, đạt mức kỷ lục 9,46 tỷ USD trong năm qua. Con số này gần gấp ba lần lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mà thành phố thu hút cùng năm.

Theo Ngân hàng Nhà nước, lượng kiều hối gửi về TP.HCM chủ yếu đến từ các kiều bào tại Hoa Kỳ, Canada và Úc. Họ gửi tiền về để hỗ trợ gia đình, đầu tư kinh doanh hoặc gửi tiết kiệm.

Lượng kiều hối gửi về đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của TP.HCM. Nó giúp ổn định tỷ giá hối đoái, hỗ trợ cán cân thanh toán và cung cấp nguồn vốn cho các dự án đầu tư.

Ngoài ra, kiều hối còn tạo điều kiện cho người dân trong nước tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ từ nước ngoài, giúp cải thiện mức sống và thúc đẩy tiêu dùng.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết: "Lượng kiều hối gửi về không chỉ thể hiện sự gắn bó sâu sắc của kiều bào với quê hương mà còn là động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế của thành phố".

TP.HCM sẽ tiếp tục có các chính sách hỗ trợ kiều bào gửi kiều hối về nước, đồng thời tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút thêm nguồn vốn FDI.
 

VIPER

Hội Đồng Quản Trị
Thành viên BQT
Administrator
Người Điều Hành
Thành Viên VIP
Tham gia
30/7/23
Bài viết
51
VNĐ
80,000,639
Woa khủng quá
 

chienhoang

xin chao moi nguoi
Tham gia
8/8/23
Bài viết
44
VNĐ
313
Woww woahhhh đỉnh quá đi á, tiền ở nước ngoài về Sài Gòn nhiều hơn "gấu" nước ngoài đầu tư á :D
 

BLOCK ĐIỀU HÒA

Nhân Viên
Tham gia
10/4/24
Bài viết
49
VNĐ
235
Wow! Tiền gửi từ hải ngoại về Sài thành năm ngoái x3 tiền đầu tư nước ngoài vào luôn á =))
 
Top