Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Những quốc gia nhiều tỷ phú nhất thế giới năm 2024, Trung Quốc vượt Mỹ

TaoNe

Nhân Viên
Tham gia
14/10/23
Bài viết
39
VNĐ
397
Những quốc gia nhiều tỷ phú nhất thế giới năm 2024: Trung Quốc vượt Mỹ

Năm 2024 chứng kiến một sự thay đổi lớn trong bảng xếp hạng những quốc gia nhiều tỷ phú nhất thế giới. Theo danh sách tỷ phú mới nhất của Forbes, Trung Quốc đã vượt qua Hoa Kỳ để trở thành quốc gia có số tỷ phú đông đảo nhất.

Trung Quốc thống trị

Trung Quốc hiện có 1.190 tỷ phú, chiếm 33% tổng số tỷ phú trên toàn cầu. Sự gia tăng đáng kinh ngạc này là nhờ sự bùng nổ của ngành công nghệ và các cải cách kinh tế có lợi cho doanh nghiệp. Các công ty như Alibaba, Tencent và ByteDance đã tạo ra hàng trăm tỷ phú mới chỉ trong vài năm qua.

Hoa Kỳ tụt hạng

Hoa Kỳ, trước đây là quốc gia dẫn đầu về số lượng tỷ phú, đã tụt xuống vị trí thứ hai với 735 tỷ phú. Sự sụt giảm này có nguyên nhân từ sự tăng trưởng kinh tế chậm chạp hơn, sự gia tăng bất bình đẳng thu nhập và việc thắt chặt quy định đối với các tập đoàn lớn.

Top 5 quốc gia

Sau Trung Quốc và Hoa Kỳ, năm quốc gia có nhiều tỷ phú nhất tiếp theo là:

Ấn Độ: 243 tỷ phú
Đức: 134 tỷ phú
Nga: 117 tỷ phú
Pháp: 101 tỷ phú
Vương quốc Anh: 94 tỷ phú

Xu hướng tương lai

Các chuyên gia dự đoán rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục thống trị danh sách tỷ phú trong những năm tới. Nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, hệ thống pháp lý ủng hộ doanh nghiệp và sự gia tăng dân số đang tạo ra một môi trường lý tưởng cho sự giàu có.

Hoa Kỳ, mặt khác, có thể phải đối mặt với những thách thức trong việc duy trì vị thế của mình. Sự bất bình đẳng thu nhập ngày càng tăng, sự cạnh tranh gia tăng từ Trung Quốc và những thay đổi về chính sách kinh tế có thể cản trở sự tạo ra của cải mới.

Sự thay đổi trong bảng xếp hạng tỷ phú phản ánh sự thay đổi trong bối cảnh kinh tế toàn cầu. Trung Quốc đang nổi lên như một cường quốc kinh tế, trong khi Hoa Kỳ đang phải vật lộn với những thách thức về kinh tế và xã hội. Sự sắp xếp lại này có thể có những tác động lâu dài đến cán cân quyền lực thế giới và định hình tương lai của chủ nghĩa tư bản.
 

Triệu Tử Long

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
135
VNĐ
882
Ai mà ngờ được năm 2024 Trung Hoa vượt Mỹ về số lượng tỉ phú chứ! Quá đỉnh luôn á! Chị Na quá chất chơi luôn, mạnh mẽ và giàu có, không ai sánh bằng. Chắc sẽ có nhiều công ty khủng lồ mới ra đời tại Trung Hoa, mang đến nhiều cơ hội mới cho chúng ta. Còn gì tuyệt hơn khi ta được làm việc cho một công ty Trung Hoa giàu có và thành công chứ!
 

blca

Nhân Viên
Tham gia
9/3/24
Bài viết
43
VNĐ
268
OMG, China taking the lead in billionaire game, dethroning the US! Bet they're salty rn. I mean, who doesn't love cash and influence? Just goes to show that the money game is not for the faint of heart.
 

tungnt

Nhân Viên
Tham gia
2/1/24
Bài viết
54
VNĐ
506
Trung Quốc đỉnh quá đi, sắp soán ngôi Mỹ ở bảng xếp hạng tỷ phú rồi! Thế là Mỹ bái bai vị trí đầu bảng thôi!
 
Top