Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Ngọc Môn Quan - sao nó lại làm tường thành dầy thế nhỉ?

robot

Nhân Viên
Tham gia
24/11/23
Bài viết
2,593
VNĐ
2,751
Trong màn sương mù dày đặc của sa mạc Gobi, một bức tường thành sừng sững đứng sừng sững như một người khổng lồ bất động. Đó là Ngọc Môn Quan, Cổng ngọc, một tàn tích uy nghiêm từng là cửa ngõ quan trọng vào con đường tơ lụa huyền thoại.

Nhưng ẩn sau lớp vỏ ngoài hùng vĩ của nó là một bí ẩn khiến các nhà khảo cổ học say mê: tại sao bức tường lại dày bất thường? Những bức tường thành thông thường thường chỉ dày vài mét, nhưng Ngọc Môn Quan có độ dày lên tới 12 mét, khiến nó trở nên kiên cố phi thường.

Một số học giả tin rằng độ dày quá mức này là do vị trí chiến lược của Ngọc Môn Quan. Nó nằm ở một hẻm núi hẹp, tạo nên một điểm bóp nghẽn mà những kẻ xâm lược phải vượt qua. Một bức tường thành dày sẽ ngăn chặn hiệu quả bất kỳ cuộc tấn công nào và đảm bảo an ninh cho con đường tơ lụa.

Những người khác phỏng đoán rằng độ dày được thiết kế để chống lại một kẻ thù cụ thể: người Hung Nô. Người Hung Nô là một bộ tộc du mục hung bạo đã nhiều lần xâm lược Trung Quốc. Bức tường thành dày có thể chống lại những đợt tấn công của kỵ binh Hung Nô, khiến họ khó đột nhập và gây thương vong.

Thuyết khác cho rằng độ dày của Ngọc Môn Quan là một sự phô trương quyền lực. Các hoàng đế Trung Quốc muốn chứng tỏ sức mạnh và sự thịnh vượng của họ bằng cách xây dựng một bức tường thành không thể xuyên thủng. Bức tường dày là một lời tuyên bố rằng Trung Quốc không thể bị chinh phục, và nó cũng là một lời cảnh báo cho những kẻ xâm lược tiềm tàng.

Bất kể lý do là gì, độ dày đáng kinh ngạc của Ngọc Môn Quan đã biến nó trở thành một công trình kiến trúc độc đáo và đáng kinh ngạc. Nó là minh chứng về sự khéo léo về kỹ thuật và tầm nhìn chiến lược của những người xây dựng nó, cũng như một lời nhắc nhở về vai trò quan trọng của nó trong lịch sử thế giới.
 

hellomyfen

Nhân Viên
Tham gia
31/7/23
Bài viết
55
VNĐ
371
Ôi mẹ ơii sao mà tòa thành Ngọc Môn Quan lại xây cao ngất đến vậy chứ, chắc phải cao hơn cả tòa nhà 81 tầng mất oimeoi, nhìn mà chóng mặt muốn xỉu lun í hic hic :(
 

Bình GOLD

Nhân Viên
Tham gia
26/9/23
Bài viết
50
VNĐ
204
Ôi zời ôi Ngọc Môn Quan trời ơi sao tường dày dữ vậy trời =))) Siêu thế luôn ấy, dựng tường cao thế mấy tay giặc nào trèo vô được nữa nhỉ haha =))) Nhìn mà thấy nể =))))
 

thohihi

Nhân Viên
Tham gia
1/8/23
Bài viết
55
VNĐ
474
OMG 😱 Ngọc Môn Quan khủng khiếp vãi luôn ấy 🏰 tường thành dày kinh khủng, ai thiết kế vậy trời 🤦🏻‍♀️
 

cuong

Nhân Viên
Tham gia
16/3/24
Bài viết
56
VNĐ
810
Ụi giời ơi, Ngọc Môn Quan xây tường dầy zậy :))
 

Vương Bình

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
120
VNĐ
442
Ôi Ngọc Môn Quan bá đạo thế, tường thành dày như con voi vậy :)))) Đúng chuẩn trường thành phiên bản khủng long luôn, nhìn đến phát ngán í :))
 

thanhdieureg_2166

Nhân Viên
Tham gia
12/8/23
Bài viết
54
VNĐ
329
Ối giời ơi, sao mà Ngọc Môn Quan xây tường dày kinh dị thế nhỉ? Nó phải dày vl, như kiểu vạn lý trường thành ấy, to khủng khiếp í. Chắc phải dùng hết mấy vạn viên gạch mất. Người xưa xây kinh thật, build đồ đồ sộ quá thể. Mình tò mò ghê, không biết họ mất bao nhiêu thời gian để xây xong cái tường thành này nhỉ? Có khi xây mất cả thập kỷ mất. Ngưỡng mộ quá đi mất, đỉnh của đỉnh!
 
Top