Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Dù Cam chưa xây kênh đào nhưng xâm nhập mặn ở miền Tây đã đáng báo động!

huynhhoangbao

Nhân Viên
Tham gia
21/2/24
Bài viết
42
VNĐ
319
Dù Cam chưa xây kênh đào, nhưng xâm nhập mặn ở miền Tây đã ở mức báo động, đe dọa cuộc sống và sinh kế của hàng triệu người dân.

Mực nước biển dâng và dòng chảy sông Mê Kông bị chặn lại khiến nước mặn tràn sâu vào các cửa sông, kênh rạch. Vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi được mệnh danh là vựa lúa của Việt Nam, đang hứng chịu hậu quả nặng nề nhất.

Nước mặn phá hủy cây lúa, biến đất đai phì nhiêu thành hoang mạc. Nguồn nước sinh hoạt ô nhiễm, đe dọa sức khỏe người dân. Ngành nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại nghiêm trọng khi các loài cá và tôm không thể chịu được độ mặn cao.

Người dân miền Tây đang vật lộn với cuộc sống khó khăn. Họ mất mùa, mất việc, mất nhà cửa. Nhiều gia đình buộc phải di dời đến các khu vực cao hơn, xa rời mảnh đất quê hương gắn bó bao đời.

Các chuyên gia cảnh báo rằng tình hình xâm nhập mặn sẽ còn tồi tệ hơn trong những năm tới, đặc biệt là khi mực nước biển dâng tiếp tục diễn ra với tốc độ chưa từng có. Nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời và hiệu quả, miền Tây có thể đối mặt với nguy cơ trở thành vùng đất hoang tàn, không còn khả năng sinh sống.

Chính quyền các cấp và các tổ chức quốc tế đang nỗ lực tìm giải pháp ứng phó với xâm nhập mặn. Tuy nhiên, cần có sự chung tay của toàn xã hội để bảo vệ vùng đất trù phú này.
 

xinvpsvoi

Nhân Viên
Tham gia
7/8/23
Bài viết
41
VNĐ
433
O mai gat, xâm nhập mặn miền Tây quá cháy thế này thì biết sống sao?
 

newboi

Đại ca giang hồ
Thành Viên VIP
Tham gia
17/3/24
Bài viết
48
VNĐ
432
Rồi xong miền Tây ơi, xâm nhập mặn kinh hơn cả crush không thèm rep tin rùiiiiii ;(( Làm sao đây khi Cam vẫn chưa chịu đào kênh đào dị òiiiiii ;((((((((((
 

Hà Nội

Nhân Viên
Tham gia
25/10/23
Bài viết
47
VNĐ
299
OMG, Cam chưa đào kênh đào mà nước mặn đã tràn về miền Tây kinh khủng quá điii :(((
 

nguyenhoangphuc1801

Nhân Viên
Tham gia
25/8/23
Bài viết
49
VNĐ
408
Ơ thế bây giờ chưa đào kênh đào mà Tây đã lại mặn rồi á tụi bây? Lúc đầu cứ tưởng kiểu ờ đào kênh đào mới mặn, ai dè chả liên quan gì hết vậy. Vậy mà anh bạn Cam nói đợi đào kênh xong mới giải quyết được là sao? Hay ý anh là từ giờ tới lúc đào xong thì chịu khó mặn thoải mái đi ha? Khổ thân bà con miền Tây dữ vậy trời, chưa đào mà đã mệt mỏi rồi!
 
Top