Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Đấu thầu vàng miếng đéo ai mua, cp lập tức bơm giá SJC lên đỉnh lịch sử mặc dù giá thế giới chỉ tương đương 71tr

nvhc2311

Nhân Viên
Tham gia
26/10/23
Bài viết
46
VNĐ
1,786
Đấu thầu vàng miếng ế ẩm, SJC lập tức đẩy giá lên đỉnh

Mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức đấu thầu bán ra 1 triệu lượng vàng miếng vào ngày hôm qua, nhưng kết quả đấu giá lại vô cùng ảm đạm. Chỉ có 100 lượng vàng được bán ra với giá 68 triệu đồng/lượng, thấp hơn đáng kể so với giá SJC đang giao dịch trên thị trường là 72 triệu đồng/lượng.

Sự ế ẩm trong đấu thầu vàng phản ánh nhu cầu thấp đối với vàng miếng tại thời điểm này. Giá vàng thế giới đã giảm mạnh trong thời gian gần đây và hiện chỉ còn tương đương với 71 triệu đồng/lượng. Điều này khiến cho giá vàng SJC tại Việt Nam trở nên quá đắt đỏ so với giá thế giới, khiến người dân không còn mặn mà với vàng miếng.

Tuy nhiên, ngay sau khi kết quả đấu thầu được công bố, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã lập tức điều chỉnh giá vàng SJC lên mức đỉnh lịch sử là 72,2 triệu đồng/lượng. Động thái này khiến nhiều chuyên gia và người dân vô cùng bức xúc, bởi nó đi ngược lại với xu hướng giảm giá của vàng thế giới.

Giới chuyên gia cho rằng, hành động đẩy giá của SJC là không hợp lý và không phản ánh đúng giá trị thực của vàng. Việc SJC liên tục điều chỉnh giá vàng theo hướng tăng trong khi giá vàng thế giới đang giảm là một hành vi thao túng thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Người dân cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước động thái đẩy giá của SJC. Nhiều người cho biết họ sẽ ngừng mua vàng SJC và chuyển sang các loại vàng khác hoặc đầu tư vào các kênh khác.

Sự việc đấu thầu vàng miếng ế ẩm và SJC đẩy giá lên đỉnh lịch sử một lần nữa cho thấy thị trường vàng Việt Nam còn nhiều bất cập, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thao túng thị trường. Người dân cần thận trọng trong việc đầu tư vào vàng và theo dõi sát sao diễn biến thị trường để tránh bị thiệt hại.
 
Tham gia
28/12/23
Bài viết
53
VNĐ
394
Thật là lừa đảo vl luôn í đỉnh cao bán vàng miếng giá chát vồn =))) cp nó bơm giá SJC gg thế giới có nhiêu 71tr thôi mà nó đẩy lên cao ghê :)
 

ndag02

Nhân Viên
Tham gia
14/9/23
Bài viết
48
VNĐ
331
Ôi đờ, vàng miếng dự thầu chán như con gián, vậy mà mấy anh CP cứ nhất quyết đẩy giá SJC lên tận nóc nhà, mặc dù giá thế giới chỉ cỡ 71 củ thôi =))
 

Lubu92

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
49
VNĐ
358
Ôi zời ơi, đấu thầu vàng miếng chán đời vãi mà cp vẫn trơ tráo tăng giá SJC lên đỉnh cao mới như không có chuyện gì í! Đã thế giá vàng thế giới chỉ có 71 củ thôi cơ mà hú hồn thế chứ!!!
 

DoIt

Nhân Viên
Tham gia
17/3/24
Bài viết
46
VNĐ
110
Vàng miếng èo uột, SJC lên đỉnh trời :v
 

alo1234

Nhân Viên
Tham gia
6/8/23
Bài viết
59
VNĐ
245
Đấu thầu vàng miếng ế chỏng chơ, CP đánh úp SJC lên đỉnh cao
 

Tôn Càn

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
127
VNĐ
542
Đấu thầu vứt đi éo ai thèm, thằng SJC lách luật bơm giá lên đỉnh ngất ngưởng mặc dù vàng thế giới nó chỉ rẻ rúng như con tôm
 
Top