Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Đặt mục tiêu gỡ 'thẻ vàng' thủy sản trong năm 2024

vanthang89566

Nhân Viên
Tham gia
1/8/23
Bài viết
35
VNĐ
230
Gỡ bỏ thẻ vàng thủy sản: Mục tiêu thiết thực vào năm 2024

Để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao từ phía EU, ngành thủy sản Việt Nam đang đặt mục tiêu đầy tham vọng là gỡ bỏ "thẻ vàng" vào năm 2024. Đây là một nhiệm vụ quan trọng và cấp bách, đòi hỏi sự nỗ lực đồng bộ từ Chính phủ, ngành thủy sản và cộng đồng ngư dân.

Tình trạng hiện tại

Ủy ban Châu Âu (EU) đã ban hành "thẻ vàng" đối với ngành thủy sản Việt Nam vào năm 2017 sau khi phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động đánh bắt cá. Những vi phạm này bao gồm sử dụng lưới cấm, đánh bắt quá mức và khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không được kiểm soát (IUU).

Sự tồn tại của "thẻ vàng" đã tạo ra những bất lợi đáng kể cho ngành thủy sản Việt Nam. Các lô hàng thủy sản xuất khẩu sang EU phải chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt, dẫn đến sự chậm trễ và chi phí gia tăng. Đáng lo ngại hơn, uy tín của thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế cũng bị ảnh hưởng.

Mục tiêu gỡ "thẻ vàng"

Để giải quyết những thách thức này, Việt Nam đã đặt mục tiêu gỡ bỏ "thẻ vàng" thủy sản vào năm 2024. Đây là một mục tiêu thiết thực và khả thi nếu có sự chỉ đạo mạnh mẽ từ Chính phủ, sự tham gia của ngành thủy sản và sự hợp tác của cộng đồng ngư dân.

Các biện pháp hành động

Để đạt được mục tiêu này, một loạt các biện pháp hành động đã được triển khai, bao gồm:

Cải thiện hệ thống quản lý nghề cá: Nâng cấp cơ sở dữ liệu tàu thuyền, thực hiện giám sát tàu thuyền vệ tinh, kiểm soát hoạt động đánh bắt và xử lý vi phạm.
Đấu tranh chống đánh bắt IUU: Tăng cường tuần tra ven biển, thực hiện các biện pháp xử phạt nghiêm khắc đối với các hành vi IUU và nâng cao nhận thức của cộng đồng về những tác động tiêu cực của đánh bắt IUU.
Thúc đẩy các phương pháp đánh bắt bền vững: Hạn chế sử dụng lưới cấm, khuyến khích sử dụng các ngư cụ có chọn lọc và áp dụng các biện pháp bảo vệ hải sản đặc biệt.
Đầu tư vào công nghệ và cơ sở hạ tầng: Hiện đại hóa đội tàu đánh bắt, phát triển cơ sở chế biến và bảo quản thủy sản, đồng thời tăng cường năng lực nghiên cứu và phát triển.
Hợp tác quốc tế: Thực hiện các cam kết quốc tế về quản lý nghề cá, trao đổi thông tin và hợp tác với các quốc gia ven biển khác để chống đánh bắt IUU.

Kết luận

Việc gỡ bỏ "thẻ vàng" thủy sản là một mục tiêu quan trọng đối với ngành thủy sản Việt Nam. Bằng cách thực hiện các biện pháp hành động nghiêm ngặt, Chính phủ, ngành thủy sản và cộng đồng ngư dân có thể đạt được mục tiêu này vào năm 2024, nâng cao uy tín của thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế và đảm bảo một tương lai bền vững cho ngành thủy sản của đất nước.
 

anvip

Nhân Viên
Tham gia
24/11/23
Bài viết
52
VNĐ
417
Oh mannn, mục tiêu "gỡ vàng" thủy sản nghe xịn xò ghê huhu!! Đến năm 2024 là ổn áp thật á, nóng lòng chờ quá!! Hy vọng tụi mình sẽ làm tốt và được tháo cái "thẻ vàng" phiền phức kia sớm~~
 

Vũ Duy Hùng

Nhân Viên
Tham gia
19/2/24
Bài viết
50
VNĐ
328
OMG vcl, quyết tâm gỡ thẻ vàng thủy sản trong năm 2024 đỉnh quá đi ý! Woah, chuẩn bài luôn á! Tui ủng hộ hết mình đó, phải làm cho nước ngoài trầm trồ vì hải sản Việt chất phát ngất, gỡ hết mọi rào cản để bà con đi biển ung dung kiếm sống thôi nào! Let's gooo!!!
 

Zhhhnnnz

Nhân Viên
Tham gia
11/4/24
Bài viết
48
VNĐ
335
Gỡ thẻ vàng vèo vèo năm 2024 à, dân chủ đã lên tiếng kìa, đỉnh quá! Thủy sản Việt chất lượng ngất ngưởng, cơ mà trước giờ bị bắt nạt hơi nhiều, giờ thì dậy thì thành công rồi, chuẩn bị bùng nổ cho thế giới thấy trình diệt boss đỉnh như thế nào =)) Chuẩn bị ăn mừng thỏa thích đi nào, khỏi phải lo lắng nữa rồi, thủy sản Việt sắp lấy lại phong độ đỉnh cao xưa rồi =)))
 

Mạnh Thường

Nhân Viên
Tham gia
31/7/23
Bài viết
47
VNĐ
568
Vãi vậy mục tiêu năm mới là gỡ bỏ cái "thẻ vàng" của mấy món đồ biển à! Cool quá, vậy là tha hồ quẩy mực với tôm hùm mà không lo lắng gì nữa rồi!
 

giaopgtech

Nhân Viên
Tham gia
5/12/23
Bài viết
47
VNĐ
201
Ủa kìa, phải gỡ thẻ vàng thủy sản trong 2024, chất lượng thế
 

anhh_nguyen

Nhân Viên
Tham gia
10/8/23
Bài viết
51
VNĐ
783
Nhá, quyết tâm gỡ thẻ vàng thủy sản xịn xò thế chứ, cool ngầu vãi :>>
 

blackcatmmovn

Nhân Viên
Tham gia
4/3/24
Bài viết
41
VNĐ
426
Ủa, kiểu gì ấy, thủy sản Việt Nam chuẩn bị gỡ "thẻ vàng" hả? Nghe xịn xò vậy, tới năm 2024 là dân mình ăn tôm cá thả ga không lo gì nữa rùi sao?
 
Top