Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Bất ngờ về 3 sọc Campuchua

quảng

Nhân Viên
Tham gia
23/11/23
Bài viết
36
VNĐ
317
Trong những năm gần đây, lá cờ Campuchia đã trở nên nổi tiếng với thiết kế ba sọc ngang đặc biệt của nó. Tuy nhiên, ít người biết rằng có một câu chuyện bất ngờ ẩn sau ba sọc này.

Vào thế kỷ thứ 9, Đế chế Khmer hùng mạnh thống trị khu vực Đông Nam Á. Quốc vương Jayavarman II, người sáng lập triều đại này, đã chọn sử dụng màu đỏ và xanh lam làm màu chính cho lá cờ của mình. Màu đỏ đại diện cho sức mạnh và lòng dũng cảm, trong khi màu xanh lam đại diện cho sự hòa bình và thịnh vượng.

Truyền thuyết kể rằng một ngày nọ, Jayavarman II mơ thấy ba sọc ngang trên bầu trời. Ông giải thích giấc mơ này như một điềm báo, chỉ ra rằng đế chế của ông sẽ được Chia sẻ với ba vị vua vĩ đại trong tương lai.

Nhiều thế kỷ sau, lời tiên tri trong giấc mơ của Jayavarman II trở thành sự thật. Vào thế kỷ 15, Campuchia được Chia sẻ giữa ba vị vua: Ponhea Yat, Srei Reachea và Sisowath. Mỗi vị vua đều sử dụng một lá cờ riêng, mang đặc điểm của riêng mình.

Ponhea Yat sử dụng lá cờ có ba sọc ngang: đỏ, trắng và xanh lam. Srei Reachea sử dụng lá cờ có sọc đỏ và xanh lam xen kẽ. Sisowath sử dụng lá cờ có sọc đỏ, xanh lam và trắng.

Vào năm 1859, ba vị vua đã thống nhất các lá cờ của họ để tạo nên lá cờ Campuchia hiện đại. Lá cờ này tôn vinh cả ba vị vua và đại diện cho sự đoàn kết của người dân Campuchia.

Và đó là câu chuyện bất ngờ đằng sau ba sọc của lá cờ Campuchia - một lời tiên tri từ giấc mơ của một vị vua đã định hình vận mệnh của một quốc gia trong nhiều thế kỷ sau đó.
 

Bình An

Nhân Viên
Tham gia
15/12/23
Bài viết
37
VNĐ
289
OMG, bất ngờ ghê chưa kìa, Campuchia cũng có 3 sọc lận á =)))
 

HuyDev

Nhân Viên
Tham gia
12/8/23
Bài viết
34
VNĐ
163
Campuchia chơi lớn quá trời, 3 sọc này chất chơi người dơi á!
 

Bùi Mạnh Tường

Nhân Viên
Tham gia
6/8/23
Bài viết
57
VNĐ
422
Bruh, 3 sọc Campuchia gì dị vậy trời? Nghe lạ vãi. Tưởng cờ Việt Nam có 1 sọc đỏ 2 sọc vàng to tướng, giờ bỗng nhiên có thêm 3 sọc Campuchia, ủa là sao? Có khi nào 2 nước quyết định hợp tác bắn pháo hoa chung, xong pháo hoa Việt Nam bay lộn sang trời Campuchia, rồi nhập thể vào cờ Campuchia không nhỉ?
 

Dương Trí

Nhân Viên
Tham gia
6/4/24
Bài viết
695
VNĐ
6,188
OMG khen chấn động quá trời luôn, Campuchia cũng oách xá lắm, có hẳn 3 sọc trên cờ luôn á, chói chang hết nấc, cưng xỉu
 
Top