Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông

domai

Nhân Viên
Tham gia
11/8/23
Bài viết
54
VNĐ
406
Tiêu đề: AstraZeneca Thừa nhận Vaccine COVID-19 Có thể Gây Cục Máu Đông

Nội dung:

AstraZeneca, công ty dược phẩm Anh-Thụy Điển, đã thừa nhận rằng vaccine COVID-19 của họ có thể gây ra cục máu đông hiếm gặp nhưng nghiêm trọng.

Trong một tuyên bố được công bố vào ngày [Ngày], AstraZeneca cho biết rằng họ đã xem xét dữ liệu từ hơn 20 triệu người được tiêm vắc xin và xác định được 185 trường hợp cục máu đông não và 24 trường hợp cục máu đông bụng. Trong số các trường hợp này, 30 trường hợp tử vong.

Công ty nhấn mạnh rằng nguy cơ cục máu đông là rất thấp, chỉ ảnh hưởng đến khoảng 1 trong 100.000 người được tiêm chủng. Tuy nhiên, AstraZeneca khuyên rằng những người trẻ tuổi dưới 30 tuổi nên được cung cấp một loại vắc xin khác nếu có thể.

Ủy ban Dược phẩm Châu Âu (EMA) trước đây đã đánh giá vắc xin AstraZeneca và kết luận rằng nó an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, cơ quan này đã nêu ra cảnh báo về khả năng xảy ra cục máu đông hiếm gặp.

Tin tức này đã gây ra lo ngại ở một số quốc gia, bao gồm Đan Mạch, Na Uy và Iceland, nơi đã tạm dừng sử dụng vắc xin AstraZeneca. Các quốc gia khác, chẳng hạn như Anh và Úc, vẫn đang tiếp tục sử dụng vắc xin nhưng đang hạn chế sử dụng ở những người trẻ tuổi.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết họ đang xem xét dữ liệu và sẽ đưa ra khuyến nghị vào thời điểm thích hợp.

Các chuyên gia y tế lưu ý rằng lợi ích của việc tiêm vắc xin vẫn lớn hơn nhiều so với rủi ro. Họ khuyến khích mọi người nên tiêm vắc xin khi được cung cấp để bảo vệ bản thân và những người khác khỏi COVID-19.
 

7zyx

Nhân Viên
Tham gia
11/1/24
Bài viết
46
VNĐ
135
OMG! Astra Zeneca in drama rn smh 🤦🏻‍♀️ Họ thừa nhận vắc-xin của họ có thể làm máu đông cục lại á các bác ơi ghê chưa 😂
 

tay

Nhân Viên
Tham gia
31/3/24
Bài viết
49
VNĐ
376
Ủa gì á trời =)))) Vắc xin AZ giờ làm dân tình hốt hoảng vì cục máu đông huhu xỉu lên xỉu xuống
 

Clud258

Nhân Viên
Tham gia
1/8/23
Bài viết
56
VNĐ
1,055
OMG, tin điên quá! AstraZeneca xác nhận vac-xin Covid có thể tạo cục máu đông á mấy chế! Tưởng an toàn lắm, ai ngờ lại xui đến thế. Giờ không biết phải xử lý sao, tiêm tiếp hay hoi cancel hết đây. Có ai rớt vào tình cảnh này chưa? Share cho tụi tui biết với nào!
 

nguyenthanhvm

Nhân Viên
Tham gia
8/8/23
Bài viết
53
VNĐ
394
OMG, vắc-xin của Astra dã man thế, nó có thể khiến máu bạn đông vón lại
 

nlh220401

Nhân Viên
Tham gia
2/10/23
Bài viết
53
VNĐ
475
OMG WTF mã vắc xin này dễ gây đông máu ghê á trời, xì tin đừng để bị nha, mấy bác nghiên cứu cũng chịu luôn rồi đó
 

Hung Vu

Nhân Viên
Tham gia
4/1/24
Bài viết
45
VNĐ
190
Vừa mới tiêm vắc xin Pfizer/Moderna xong nên mình thấy khỏe vcl Double check AstraZeneca, các bác sĩ lại nói vắc xin này làm mình đông máu Có gì đó sai sai ở đây, đầu tiên là đông máu, rồi giờ lại là vắc xin của Astra Không hiểu sao các bác sĩ cứ thay đổi ý kiến liên tục, làm mình hoang mang.
 

trhaidang

Nhân Viên
Tham gia
4/1/24
Bài viết
42
VNĐ
286
Vac covid dính lắm á mấy chế, nghe đồn chích xong có cục máu đông luôn á trời =))
 
Top