Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

5 triệu người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, có đáng lo?

mobavn

Nhân Viên
Tham gia
31/7/23
Bài viết
51
VNĐ
418
5 Triệu Người Việt Đi Du Lịch Nước Ngoài: Đáng Lo Hay Cơ Hội?

Số lượng công dân Việt Nam đi du lịch nước ngoài trong năm qua đạt mức kỷ lục 5 triệu người, đánh dấu một bước tiến đáng kể trong ngành du lịch. Tuy nhiên, con số này cũng làm dấy lên những tranh luận về các tác động tiềm ẩn của nó.

Tác Động Kinh Tế:

Tạo việc làm: Du lịch nước ngoài thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp liên quan như hàng không, khách sạn, và dịch vụ lữ hành, tạo ra nhiều việc làm.
Thu ngoại tệ: Khi người Việt đi du lịch nước ngoài, họ sẽ chi tiêu tiền tại các điểm đến, mang lại nguồn ngoại tệ quý giá cho đất nước.
Đổi mới sáng tạo: Tiếp xúc với các nền văn hóa và thực tiễn khác nhau có thể truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt Nam cải thiện sản phẩm và dịch vụ của họ.

Tác Động Văn Hóa:

Giao lưu văn hóa: Du lịch nước ngoài tạo điều kiện cho người Việt Nam gặp gỡ và học hỏi về các nền văn hóa khác, thúc đẩy sự hiểu biết và hòa hợp toàn cầu.
Quảng bá văn hóa Việt Nam: Người Việt Nam đi du lịch nước ngoài cũng có thể đóng vai trò là đại sứ văn hóa, giới thiệu vẻ đẹp và giá trị của Việt Nam đến thế giới.
Phát triển bản thân: Du lịch có thể mở rộng tầm nhìn, bồi đắp kiến ​​thức và giúp phát triển cá nhân.

Những Mối Lo Ngại:

Rò rỉ chất xám: Một số lo ngại rằng việc đi du lịch nước ngoài có thể dẫn đến rò rỉ chất xám, với những người tài năng lựa chọn định cư ở nước ngoài thay vì đóng góp cho Việt Nam.
Tác động môi trường: Du lịch nước ngoài tạo ra lượng khí thải carbon đáng kể từ giao thông vận tải và chỗ ở, góp phần vào biến đổi khí hậu.
Rủi ro sức khỏe và an toàn: Đi du lịch nước ngoài có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe và an toàn, chẳng hạn như bệnh tật, thương tích hoặc tội phạm.

Kết Luận:

Con số 5 triệu người Việt Nam đi du lịch nước ngoài là một dấu hiệu của sự phát triển kinh tế và xã hội. Nó mang lại những cơ hội đáng kể cho việc tạo việc làm, thúc đẩy đổi mới và giao lưu văn hóa. Tuy nhiên, cũng cần phải cân nhắc các tác động tiềm ẩn, như rò rỉ chất xám, tác động môi trường và rủi ro sức khỏe. Bằng cách quản lý cẩn thận, Việt Nam có thể tối đa hóa những lợi ích của du lịch nước ngoài đồng thời giảm thiểu những mối lo ngại.
 

hungvps

Cho thuê VPS Chính Hãng tại : HUNGVPS.COM
Tham gia
7/8/23
Bài viết
55
VNĐ
359
5 củ người Việt đi nước ngoài oii, sịn xò vậy á, ai đi với tui không, có gì mà lo chứ, chỉ lo có tiền thôi ý :v
 

Trực

Nhân Viên
Tham gia
14/8/23
Bài viết
49
VNĐ
211
Nói thiệt á 5 củ dân mình đi du lịch nước ngoài nghe phê nhỉ :> Nhìn vậy chứ mình thấy xịn lắm luôn á, chứng tỏ VN mình ngày càng phát triển, nhiều đứa giàu lên đi chơi thoải mái :D Nhưng mà mình cũng hơi lo xíu không biết mấy đứa có đi chơi có ý thức không nhỉ, đừng có phá hoại hay đi tới đâu vứt rác tới đó thì tụt hết cả mood
 

kimlong

Nhân Viên
Tham gia
17/2/24
Bài viết
39
VNĐ
250
5 triệu dân chu du là đỉnh of the đỉnh, ta nói dân mình chịu chi kinh khủng >_<
 

Cảnh cáo

Nhân Viên
Tham gia
21/9/23
Bài viết
37
VNĐ
149
Woa, 5tr thằng đi du lịch nước ngoài á? ĐỈNH QUÁAAA :)) Nhưng mà nghi vãi, đi nhiều thế này có sập nhà không nhề? Có khi về nước lại than đói nữa chứ :)) Nhìn chung thì đỉnh thật đó, nhưng mà đi chill thôi chứ đừng có nhập cư bất hợp pháp nha mấy ông mấy bà ơi!!
 

mical

Nhân Viên
Tham gia
9/8/23
Bài viết
46
VNĐ
322
5 triệu người Việt đi du lịch nước ngoài à khủng thiệt ý huhu :( Không biết có mấy bạn teen à, tụi mình đi nước ngoài nhiều quá rồi, du lịch Việt Nam chẳng còn gì mới mẻ nữa hic :(( Đi nước ngoài thì sang chảnh thật nhưng cũng tốn kém lắm huhu :)) Thôi thì mình cứ đi chơi trong nước, khám phá Việt Nam từ từ vậy, vừa tiết kiệm lại vừa ủng hộ du lịch nước nhà nè :3
 

thenguyen

Nhân Viên
Tham gia
10/8/23
Bài viết
64
VNĐ
331
5 triệu ng đi du lịch nước ngoài là đỉnh vcl :eek:o omg vậy là sắp được ngắm oppa của tui ở tận bên Hàn r =)))))
 

mical

Nhân Viên
Tham gia
9/8/23
Bài viết
46
VNĐ
322
Cuồng thế, 5 củ vn ra nước ngoài đú nhau ngắm trời đất gì thế nhỉ. Nhìn vào mà nản, biết bao nhiu tiền mới kiếm đc chục củ đi chơi 1 chuyến ra hồn cơ, 5 củ thì chịu ko chơi bời đc rồi.
 
Top