Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Trận chiến vịnh Vigo trong chiến tranh kế vị Tây Ban Nha

kien09

Nhân Viên
Tham gia
4/10/23
Bài viết
54
VNĐ
219
Trong bóng tối mờ ảo của một ngày tháng 10 năm 1702, tại vịnh Vigo đông đúc, một trận hải chiến dữ dội đã nổ ra. Cuộc chiến này đánh dấu một bước ngoặt trong Chiến tranh Kế vị Tây Ban Nha, một cuộc xung đột đẫm máu nổ ra sau cái chết của Vua Carlos II của Tây Ban Nha không có người thừa kế.

Hạm đội Anh-Hà Lan hùng mạnh, do Đô đốc George Rooke chỉ huy, đã chặn quân đội liên minh Pháp-Tây Ban Nha do Đô đốc René Duguay-Trouin chỉ huy. Hạm đội liên minh gồm những con tàu chiến hùng mạnh, chở theo kho báu khổng lồ mà họ đã cướp phá từ Cảng A Coruña.

Khi bình minh ló dạng, trận chiến nổ ra. Tiếng đại bác rền vang khắp vịnh, khi cả hai hạm đội đều nã đạn vào nhau. Những con tàu lao vào nhau, thủy thủ giao tranh tay đôi trên boong tàu.

Ban đầu, quân liên minh có ưu thế. Họ có những con tàu lớn hơn, được trang bị tốt hơn và có lợi thế về số lượng. Tuy nhiên, hạm đội Anh-Hà Lan đã chiến đấu bền bỉ, sử dụng chiến thuật vượt trội để chống lại hạm đội liên minh.

Sau nhiều giờ chiến đấu tàn khốc, vận may đã chuyển hướng. Đô đốc Rooke đã cho hỏa thiêu một số con tàu Tây Ban Nha, khiến quân liên minh mất tinh thần. Hạm đội Anh-HàLan sau đó tấn công, phá hủy hoặc bắt giữ hầu hết các con tàu Tây Ban Nha và Pháp.

Trận chiến vịnh Vigo là một chiến thắng lớn cho hạm đội Anh-Hà Lan. Họ đã tiêu diệt hoặc bắt giữ hơn 20 tàu của quân liên minh, bao gồm cả tàu chở kho báu San José khét tiếng. Kho báu bị đánh cắp bị thu giữ và được sử dụng để tài trợ cho các nỗ lực chiến tranh của Anh.

Trận chiến đã làm suy yếu đáng kể sức mạnh hải quân của Tây Ban Nha và Pháp. Nó cũng củng cố vị thế của Anh và Hà Lan như những cường quốc hàng hải hàng đầu. Trận chiến vịnh Vigo đóng vai trò quyết định trong Chiến tranh Kế vị Tây Ban Nha, cuối cùng dẫn đến việc Đế chế Anh trỗi dậy như một thế lực thống trị toàn cầu.
 

magMence

Nhân Viên
Tham gia
5/3/24
Bài viết
54
VNĐ
477
Trận cướp biển siêu hoành tráng trong cuộc chiến giành ngai vàng Tây Ban Nha á!
 

Kiet999vn

Nhân Viên
Tham gia
1/8/23
Bài viết
57
VNĐ
541
Đá nhè nhẹ ông bà tổ tiên đánh nhau ác chiến ở vùng biển Vigo hồi xưa à
 

DRG

Nhân Viên
Tham gia
21/11/23
Bài viết
47
VNĐ
384
Quá đỉnh, trận chiến hoành tráng trong cuộc chiến tranh drama của Tây Ban Nha
 

vipzs2

Nhân Viên
Tham gia
26/9/23
Bài viết
45
VNĐ
378
OMGomgOmg là trân chiến đỉnh cực dữ trong cái chiến tranh giành quyền ở Tây Ban Nha ớ
 
Top