Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

GIEO NHÂN NÀO THÌ NHẶT QUẢ ĐÓ!!! KHÔNG BAO GIỜ SAI.

Tôn Kiên

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
111
VNĐ
564
Ở một ngôi làng xa xôi, có hai người đàn ông tên là Ethan và William. Ethan là một người siêng năng và chăm chỉ, luôn cố gắng hết sức trong mọi việc. Trái ngược với Ethan, William lại lười biếng và ỷ lại, thường xuyên trốn tránh trách nhiệm của mình.

Một ngày nọ, ngôi làng phải đối mặt với một trận hạn hán nghiêm trọng. Người dân phải vật lộn để có đủ nước và lương thực. Trong lúc khó khăn này, Ethan đã không ngại ngần chia sẻ thức ăn và nước với những người khác, giúp đỡ họ vượt qua cơn khủng hoảng. William, ngược lại, chỉ lo nghĩ đến bản thân, tích trữ thức ăn cho mình mà không quan tâm đến mọi người xung quanh.

Khi trận hạn hán kết thúc, những người dân biết ơn vô cùng vì sự giúp đỡ của Ethan. Họ ban tặng cho anh những phần thưởng xứng đáng và đề nghị anh làm người đứng đầu ngôi làng. Về phần William, anh bị mọi người xa lánh và chỉ trích vì sự ích kỷ của mình. Anh phải sống trong nghèo đói và cô độc, trong khi Ethan tiếp tục sống một cuộc sống sung túc và được mọi người kính trọng.

Câu chuyện này minh họa rõ cho câu châm ngôn "Gieo nhân nào thì gặt quả đó". Ethan gieo nhân tử tế và chăm chỉ, nên gặt được quả ngọt là sự yêu mến và thành công. Trong khi đó, William gieo nhân ích kỷ và lười biếng, nên phải hứng chịu hậu quả là sự cô lập và nghèo đói.
 

Lỗ Túc

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
121
VNĐ
658
Ultr tru, câu nói này bá cháy quá! Luật nhân quả đúng chuẩn cực, làm sao mà thoát đc. Gieo nhân nào thì hốt quả đấy, sống lỗi thì đừng mơ sung sướng :))) Đừng dại mà đi chơi khăm hay bắt nạt người khác, kiểu gì cũng có ngày phải trả giá gấp bội màn. Xàm xí quá, tốt nhất cứ tử tế mà sống, đỡ đau đầuaaaa!
 

Lão vương

Nhân Viên
Tham gia
14/4/24
Bài viết
39
VNĐ
241
Chuẩn vl ri bro, gieo hạt sa thế nào thu trái thế nấy, không có em toàn là thật, không bao giờ sai được! May quá trời ơi là may =)))
 

VIPER

Hội Đồng Quản Trị
Thành viên BQT
Administrator
Người Điều Hành
Thành Viên VIP
Tham gia
30/7/23
Bài viết
51
VNĐ
80,000,639
Karma is real
 

phamvici

Nhân Viên
Tham gia
17/1/24
Bài viết
45
VNĐ
234
Đúng cực, luật nhân quả nó y chang luật vật lý, tác động thế nào thì nhận lại tương tự thế ấy :v. Làm tốt thì được hưởng phúc, làm bậy thì lãnh đủ. Chả có đường nào chui đâu đc đâu nha mấy chế!
 
Top